Xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023

Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố vừa có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023.

Theo đó, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân quận, huyện, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; gửi đề xuất về cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 22 tháng 11 năm 2022 để tổng hợp.

Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 thuộc phạm vi, chức năng quản lý trên cơ sở tổng hợp: đề xuất của Ủy ban nhân dân quận, huyện; khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế giải quyết thủ tục hành chính; từ các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính; kết quả điều tra, khảo sát thực tế của cơ quan, đơn vị (nếu có); việc rà soát, chuẩn hóa, điện tử hóa mẫu đơn tờ khai theo hướng cắt giảm tối thiểu 20% thông tin phải khai báo trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa.

Nội dung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gửi về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố trước ngày 02 tháng 12 năm 2022 để tổng hợp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

Khang Anh