Cần Thơ thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo điu hành phục vụ người dân, doanh nghiệp, Chủ tịch y ban nhân dân thành ph giao Văn phòng y ban nhân dân thành ph thực hiện công khai danh sách cơ quan, t chức, cá nhân chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trên cổng Thông tin điện tử thành phố và cổng Dịch vụ công thành phố. Qua kết quả công khai từ tháng 10 năm 2022 đến nay, vẫn còn một s đơn vị xử lý hồ sơ chậm, muộn nhiều lần; điều này ảnh hưởng đến kết quả các chỉ số: Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân về phục vụ của Cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công ca thành phố (PAPI).

Để khắc phục tình trạng này, ngày 24/02 Chủ tịch y ban nhân dân thành phố Trần Việt Trường ký ban hành Công văn số 563/UBND-KSTT về việc thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

Thứ nhất, giao Thủ trưởng Cơ quan chuyên môn thuộc y ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Chủ tịch y ban nhân dân quận, huyện; xã, phường, thị trấn.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công đảm bảo tiến độ xử lý, nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Kiên quyết xử lý theo quy định những cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính chậm, muộn nhiều lần.

Đối với những hồ sơ trễ hạn phải thực hiện xin li người dân và doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, gửi Phiếu xin lỗi về Văn phòng y ban nhân dân thành phố hàng tháng đ tổng hợp báo cáo.

Thứ hai, giao Sở Nội vụ rà soát các tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, tham mưu b sung tiêu chí tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công vào bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức năm 2023.

Thứ ba, giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thực hiện các nội dung trên theo thẩm quyền.

Nguyễn Hoàng