(CTO) - Nhằm đảm bảo các điều kiện để Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ hoạt động và bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của người dân (vào ngày 26-2-2024), Văn phòng UBND TP Cần Thơ đã vận hành thử quy trình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC).
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ tọa lạc tại số 109,
đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Trong ngày 25-2, Văn phòng UBND thành phố đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, cơ sở vật chất, chạy thử phần mềm để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân tốt nhất. Theo ông Quách Trọng Thiện, Phó Giám đốc Trung tâm, thời gian tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân vào buổi sáng là từ 7 giờ đến 10 giờ 30 phút; buổi chiều là từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút (từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần). Ngoài thời gian phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, thời gian còn lại, Bộ phận Một cửa xử lý công việc và bàn giao hồ sơ.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng vừa ký Quyết định số 345/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh sách công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm. Theo đó, có 53 công chức, viên chức thuộc 15 sở và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ được cử đến làm việc tại Trung tâm. Trong đó, nhiều nhất là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (8 người), Sở Xây dựng (5 người). Thời gian cử công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm kể từ ngày 26-2 đến 31-12-2024.
Từ ngày 26-2-2024, Trung tâm bắt đầu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ TTHC của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra thành phố). Phóng viên Báo Cần Thơ ghi nhận một số hình ảnh trước ngày Trung tâm bắt đầu hoạt động (26-2).
Smart Kiosk giúp người dân tra cứu thông tin TTHC, đăng ký và thanh toán dịch vụ công, lấy số thứ tự, đánh giá mức độ hài lòng.
Tầng trệt bố trí các quầy tiếp nhận và giải quyết TTHC của các đơn vị có số lượng phát sinh hồ sơ lớn như các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
Tầng 1 bố trí các quầy của 6 Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại vụ, Tư pháp.
Nhân viên kỹ thuật lắp đặt máy scan, đảm bảo điều kiện để Trung tâm hoạt động thông suốt.
Công chức tạo mã QR, hướng dẫn người dân truy cập, thực hiện TTHC.
Máy bán hàng tự động được bố trí tại tầng trệt, phục vụ nhu cầu của người dân.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 595/QĐ-UBND ngày 6-3-2023 của UBND TP Cần Thơ. Đây là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các TTHC cấp thành phố. Mục tiêu nhằm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn. Dự kiến, Lễ ra mắt Trung tâm diễn ra vào ngày 28-2-2024. Trung tâm tọa lạc tại số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Số điện thoại liên hệ: 02923.817696.
Nguồn: baocantho.com.vn