Thực hiện Công văn số 476/VPCP-KSTT ngày 16 tháng 01 năm 2025 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai nhiệm vụ, chỉ tiêu giao tại các Nghị quyết số 01/NQ-CP, số 02/NQ-CP năm 2025 của Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như sau:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tại Công văn số 5688/UBND-KSTT ngày 16 tháng 12 năm 2024 về việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí tuân thủ cho người dân, doanh nghiệp ngay từ khâu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.
2. Tham mưu công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính theo đúng quy định để đội ngũ cán bộ, công chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện; bao gồm các thủ tục hành chính nội bộ.
3. Tham mưu theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền: Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh một cách thực chất, hiệu quả, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ thủ tục hành chính, quy định không cần thiết; không để phát sinh thủ tục, quy định kinh doanh, tiêu chuẩn, quy chuẩn, kỹ thuật mới không phù hợp, làm tăng chi phí, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Chú trọng việc rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lĩnh vực người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và ưu tiên xây dựng, tích hợp, cung cấp các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông cung cấp ở mức độ toàn trình.

Người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ để giải quyết thủ tục hành chính
4. Tổ chức thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh, phân cấp giải quyết thủ tục hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
5. Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ số cho người dân và doanh nghiệp, hướng tới cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, cá nhân hóa và dựa trên dữ liệu; tăng cường giám sát, đánh giá và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền trong phục vụ Nhân dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước để nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp.
6. Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ và Bộ phận một cửa các cấp. Đẩy mạnh triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm vụ này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Nghị định số 107/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ.
7. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính; tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa và kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố rà soát, tham mưu điều chỉnh các chỉ tiêu tại các Kế hoạch liên quan công tác cải cách hành chính năm 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố; bảo đảm phù hợp chỉ tiêu được giao tại Nghị quyết số 01/NĐ-CP và Nghị quyết số 02/NĐ-CP năm 2025 của Chính phủ.
Phan Thị Phúc Mãi - Văn phòng UBND thành phố