(CT) - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký Công văn số 2289/UBND-KGVX về việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển chính phủ điện tử.
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố, chủ tịch UBND cấp huyện khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023, Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 của thành phố. Hoàn thành việc xây dựng các cơ sở dữ liệu của ngành, lĩnh vực, địa phương về đất đai, tài nguyên và môi trường, cán bộ công chức, tài chính, phương tiện giao thông… theo nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh cập nhật, liên thông, kết nối, chia sẻ, khai thác hiệu quả dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chính quyền các cấp; xây dựng và hình thành các bộ danh mục dữ liệu mở để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố và thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND thành phố chuẩn hóa chế độ báo cáo, xây dựng, phát triển Hệ thống thông tin báo cáo của thành phố theo hướng tích hợp, chia sẻ, kế thừa tối đa các thông tin, dữ liệu sẵn có và kết nối tự động với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, Trung tâm thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để phục vụ chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo bộ, ngành, địa phương.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; rà soát, đánh giá, tái cấu trúc toàn bộ các dịch vụ công đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia Hệ thống thông tin giải quyết dịch vụ công thành phố theo hướng lấy người dùng làm trung tâm. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến, không để tình trạng giải quyết hồ sơ chậm, muộn; ban hành chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
TÚ ANH
Nguồn: baocantho.com.vn