Ngày 29/7, UBND thành phố Cần Thơ đã ban hành Công văn số 2959/UBND-KSTT về việc triển khai thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, UBND thành phố yêu cầu cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Ủy ban nhân dân quận, huyện rà soát, chấn chỉnh việc thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ theo yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, chứng thực điện tử, liên thông văn bản điện tử, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan nâng cấp các thành phần công nghệ thông tin thiết yếu theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tích hợp, đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục giữa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố với Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thực hiện chuẩn hóa, đồng bộ dữ liệu thủ tục hành chính giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.
Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức kiểm thử, tích hợp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Công khai kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương trên Cổng Dịch vụ công thành phố, Cổng Thông tin điện tử thành phố.
Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử quy định các chỉ số đánh giá trên Hệ thống đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Cổng Dịch vụ công quốc gia được chính thức hiện từ ngày 01/8/2022. Bộ chỉ số này có 05 nhóm chỉ số chính gồm: Nhóm chỉ số về công khai, minh bạch, Nhóm chỉ số về tiến độ, kết quả giải quyết, Nhóm chỉ số về cung cấp dịch vụ trực tuyến, Nhóm chỉ số về số hóa hồ sơ, Nhóm chỉ số về mức độ hài lòng. |
Huy Quang
Nguồn: cantho.gov.vn