Thành phố Cần Thơ niêm yết số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân
Nhằm chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố; đồng thời tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân khi đến liên hệ công tác và giao dịch thủ tục hành chính với các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Ngày 11 tháng 11 năm 2015, Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh kiến nghị của tổ chức và công dân về cải cách hành chính của Tổ kiểm tra đột xuất Sở Nội vụ.
Theo đó, bắt đầu từ 07 giờ 00 phút ngày 16 tháng 11 năm 2015 số điện thoại đường dây nóng sẽ được niêm yết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện và được mở 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về tinh thần, thái độ, phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
Hai số điện thoại đường dây nóng gồm:
1. Ông Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Phòng cải cách hành chính, Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ; Số điện thoại: 0931.015.119
2. Ông Phạm Thanh Truyền, Phó Chánh thanh tra, Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ; Số điện thoại: 0931.016.119
Tổ kiểm tra khi nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân sẽ trực tiếp tiến hành xác minh, xử lý, hoặc ghi nhận thông tin để phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị xác minh, xử lý. Tùy vào mức độ vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, Tổ kiểm tra sẽ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.
Việc tổ chức niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Tổ kiểm tra đột xuất về cải cách hành chính trên cơ sở Quyết định 09/2015/QĐ-TTg ngày 25 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính Phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, Công văn số 4109/UBND-NCPC ngày 31 tháng 8 năm 2015 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai thực hiện Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ, đồng thời, có một số kiến nghị của người dân và báo chí cho rằng tình trạng kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước vẫn còn chưa nghiêm; tác phong, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân ở một số cơ quan, đơn vị và một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa tốt; trả lời phản ánh của nhân dân chưa đúng thời gian và còn né tránh; hiệu quả sử dụng thời gian làm việc chưa cao, vẫn còn tình trạng vi phạm các quy định về sử dụng thời giờ làm việc như làm việc riêng, đi muộn, về sớm, tinh thần và thái độ phục vụ chưa được niềm nở, vui vẽ, ảnh hưởng đến hiệu quả, chất lượng công tác và tác phong, uy tín của cán bộ, công chức, viên chức.
Tải về: Công văn 1823/SNV-CCHC ngày 11 tháng 11 năm 2015 của Sở Nội vụ
Kim Sang - P. CCHC