Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiều sáng kiến trong thực hiện công tác CCHC
Xác định nhiệm vụ cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và liên tục, trong năm 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thực hiện nhiều giải pháp, sáng kiến nhằm tăng cường và đẩy mạnh việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Sở. Những sáng kiến đó đã mang lại hiệu quả tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Cụ thể, Sở đã triển khai thực hiện treo băng rôn tuyên truyền tại Cổng chính Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thực hiện dựng 01 trụ pano (3m x 6m) tuyên truyền (tại đường Phan Đình Phùng, bên hông siêu thị Coopmart). Đặc biệt, Sở đã thiết kế clip tuyên truyền mức độ 3,4 trên màn hình Led tại Công viên Lưu Hữu Phước và ngã ba mũi tàu Khu công nghiệp Trà Nóc (do Công ty TNHH Huy Nam thực hiện).
Nội dung của clip tuyên truyền tập trung vào hướng dẫn các bước thực hiện đăng ký, nộp hồ sơ mức độ 3,4 đơn giản dễ hiểu; công khai quy trình thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3,4 cho người dân rõ; công khai địa chỉ trang web 1 cửa điện tử, số điện thoại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để người dân truy cập, liên hệ để được hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính.
Hiệu quả mang lại từ việc hoạt động tuyên truyền nêu trên là Sở khai thác có hiệu quả hệ thống thông tin hiện đại, thêm kênh thông tin giúp cho người dân hiểu, tiếp cận việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4. Nâng số lượng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của Sở (năm 2018 là 760 hồ sơ, cao hơn năm 2017 là 250 hồ sơ).
Bà Hồ Lâm Bạch Vân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao trao Giấy khen kèm phần thưởng cho cá nhân đạt giải Hội thi sáng kiến CCHC năm 2018
Ngoài ra, trong năm 2018, Sở tổ chức Hội thi khảo sát kiến thức cải cách hành chính năm 2018 cho toàn thể cán bộ công chức viên chức thuộc Sở (31 thí sinh dự thi). Thông qua Hội thi các thí sinh đã nắm vững kiến thức chuyên môn về công tác cải cách hành chính nói chung và việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trong giải quyết thủ tục hành chính nói riêng…
Việt Uyên - Sở Nội vụ TPCT