(CT) - Ðó là một trong những kết quả nổi bật trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của TP Cần Thơ từ đầu năm đến cuối tháng 10-2023.
Công chức Bộ phận Một cửa UBND quận Ninh Kiều xử lý hồ sơ cho người dân trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố.
Theo báo cáo của UBND thành phố, thành phố đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến phí/lệ phí, thuế trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Cụ thể, có 58.769 giao dịch thanh toán trực tuyến thành công (tăng gấp 20,16 lần so cùng kỳ năm 2022), với giá trị thanh toán hơn 38 tỉ đồng (gấp 2,38 lần so cùng kỳ năm 2022). Tỷ lệ TTHC có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến đạt 60,32%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 40,85% (vượt chỉ tiêu Chính phủ giao tối thiểu là 30%).
Các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng tỷ lệ thực hiện TTHC trực tuyến. Bên cạnh công tác tuyên truyền, các đơn vị triển khai thí điểm không tiếp nhận văn bản giấy, chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với những TTHC khả thi, phù hợp, đồng thời có cam kết rút ngắn thời gian giải quyết so với quy định. Kết quả, tính đến cuối tháng 10-2023, tỷ lệ hồ sơ TTHC được thực hiện trực tuyến đạt 41,2%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 41,02%; tất cả các xã đã triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao từ bản chính. Thành phố đã hoàn thành việc hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, thành Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố. Ðồng thời, hoàn thành việc kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu dùng chung, góp phần tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC.
Q. THÁI
Nguồn: baocantho.com.vn