Rà soát được hơn 362.729 văn bản cần số hóa
(CT)- Năm 2021, TP Cần Thơ đã tích hợp 793 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 lên Công Dịch vụ công quốc gia (trong đó, có 252 thủ tục hành chính (TTHC) có thu phí/lệ phí, chiếm 58% TTHC có phí/lệ phí của thành phố). Hồ sơ giải quyết TTHC luôn được đồng bộ, kịp thời từ Cổng Dịch vụ công thành phố và Cổng Dịch vụ công quốc gia, phục vụ tốt công tác quản lý, theo dõi tình hình tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Hiện nay, có 1.432 TTHC đang cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4; trong đó mức độ 3 là 280 TTHC, mức độ 4 là 1.1152 TTHC (đạt 100% thủ tục đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công mức độ 4).
Bên cạnh đó, thành phố khai thác, sử dụng hiệu quả các chức năng được tích họp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để phục vụ công tác giải quyết TTHC được nhanh chóng kịp thời. Trong đó có 715 cán bộ, công chức, viên chức ở cơ quan, đơn vị được phân quyền sử dụng. Kết quả dịch vụ chứng thực điện tử đạt 497 hồ sơ; thanh toán thuế đất trực tuyến đạt 449 hồ sơ; hồ sơ hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 hơn 254 hồ sơ.
Thành phố cũng đang triển khai thực hiện rà soát kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực để tiến hành số hóa. Đến nay, đã rà soát được hơn 362.729 văn bản cần số hóa. Thành phố đang xây dựng phần mềm tích hợp vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố để thực hiện số hóa đạt tỷ lệ đề ra…..
C.H
Nguồn: baocantho.com.vn