Rà soát, đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực tổ chức phi chính phủ

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính (TTHC) theo Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 9-7-2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân thực hiện TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Tư pháp TP Cần Thơ.

Căn cứ Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh cải cách TTHC cấp Phiếu lý lịch tư pháp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; UBND TP Cần Thơ tổ chức rà soát các TTHC có thành phần hồ sơ là Phiếu lý lịch tư pháp. Kết quả, có 3 TTHC thuộc lĩnh vực tổ chức phi chính phủ cần rà soát, sửa đổi, bổ sung để phù hợp với tình hình thực tế.

Cụ thể, thủ tục “Cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ (cấp tỉnh)”, cắt giảm thành phần hồ sơ phiếu lý lịch tư pháp của các thành viên ban sáng lập quỹ, sáng lập viên thành lập quỹ đối với trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức hoặc đã là cán bộ, công chức, viên chức nhưng đã nghỉ hưu. Ðối với 2 thủ tục “Công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên hội đồng quản lý quỹ (cấp tỉnh)” và “Công nhận thay đổi, bổ sung thành viên hội đồng quản lý quỹ (cấp tỉnh)”, cũng được cắt giảm thành phần hồ sơ phiếu lý lịch tư pháp của thành viên hội đồng quản lý quỹ (hoặc bổ sung) đối với trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức hoặc đã là cán bộ, công chức, viên chức nhưng đã nghỉ hưu.

Việc rà soát, cắt giảm thành phần hồ sơ các TTHC trên giúp tiết kiệm từ 14 đến 38% chi phí tuân thủ TTHC, đồng thời giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC lĩnh vực này.

Tin, ảnh: TÚ ANH

Nguồn: baocantho.com.vn