Quy trình xử lý việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đối với thủ tục hành chính Thông báo hoạt động khuyến mại và Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại tại Sở Công Thương

Nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, phục vụ tổ chức, cá nhân ngày được tốt hơn, đồng thời rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và trả kết quả nhanh chóng cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện chương trình khuyến mại, Sở Công Thương vừa ban hành văn bản thông báo các thao tác và quy trình xử lý việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ thành phố Cần Thơ và phần mềm Một cửa điện tử thành phố Cần Thơ, từ tháng 6/2023 thay việc trả kết quả là Biên nhận (file điện tử có ký số) bằng việc trả kết quả là Mã biên nhận.

Theo đó, căn cứ Điều 17 và Điều 18 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại và các thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 1859/QĐ-UBND ngày 25/7/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương thành phố Cần Thơ thì thủ tục Thông báo hoạt động khuyến mại và thủ tục Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại không có trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính.

Để ghi nhận việc thương nhân thực hiện thủ tục hành chính đối với 02 TTHC này, thì tại khoản 1, Điều 17 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định “Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến)”. 

Theo đó, trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày thương nhân gửi hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hay Cổng Dịch vụ công thành phố Cần Thơ lĩnh vực của Sở Công Thương và được tiếp nhận hồ sơ, thương nhân không nhận được thông tin phản hồi nào trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công thành phố Cần Thơ hay bất kỳ văn bản giấy gửi trực tiếp qua đường bưu điện hoặc tại Bộ phận Một cửa Sở Công Thương thì chương trình khuyến mại của thương nhân là hợp lệ và được thực hiện chương trình khuyến mại theo như nội dung đã thông báo.

Để xem tình trạng kết quả tiếp nhận hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công thành phố Cần Thơ, thương nhân vào mục “Danh sách giao dịch” (trên tài khoản thương nhân nộp hồ sơ) để xem tình trạng hồ sơ và lưu ý các thông tin sau:  

- Hồ sơ có phát sinh Mã biên nhận và trạng thái hồ sơ “Đã trả kết quả”: chương trình khuyến mại của thương nhân gửi là hợp lệ.             

-  Hồ sơ của thương nhân không có phát sinh Mã biên nhận và có nội dung phản hồi bên trong: chương trình khuyến mại của thương nhân là không hợp lệ.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các tổ chức, cá nhân liên hệ qua số điện thoại 0292.3830.776 để được hướng dẫn./. 

Khang Anh