(CT) - Ngày 3-8, Ðoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) TP Cần Thơ, kiểm tra công tác CCHC tại quận Bình Thủy. Ông Trương Hồng Dự, Phó Trưởng Ðoàn kiểm tra CCHC thành phố, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thành phố, chủ trì buổi làm việc.
Đoàn kiểm tra CCHC thành phố kiểm tra thực tế tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND phường An Thới, quận Bình Thủy.
Theo báo cáo của UBND quận Bình Thủy, quận đã thành lập Ban chỉ đạo về chuyển đổi số; thành lập và kiện toàn tổ công tác triển khai Ðề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Các phường đã thành lập 54 tổ công nghệ số cộng đồng với 369 thành viên. Hiện tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh mức độ 3, mức độ 4, đạt 59,97% (cấp quận) và 67,24% (cấp phường); tỷ lệ bình quân chung của quận đạt 62,7%, tăng 41,12% so với năm 2021, vượt 32,7% so với mục tiêu kế hoạch CCHC năm 2022. Quận đã hoàn thành việc phê duyệt đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện tinh giản và cắt giảm biên chế đúng lộ trình.
Qua kiểm tra thực tế tại UBND phường An Thới và các phòng, ban chuyên môn của quận, đoàn kiểm tra cho rằng việc niêm yết thủ tục hành chính chưa đầy đủ. Hầu hết phòng, ban chuyên môn cấp quận và UBND phường chưa luân chuyển, xử lý văn bản đi trên phần mềm. Riêng tại UBND phường An Thới, công chức chưa thực hiện luân chuyển, xử lý văn bản đi trên phần mềm quản lý văn bản; việc luân chuyển, xử lý văn bản đến từ lãnh đạo phường đến chuyên viên chỉ chiếm 20% số lượng văn bản đến được luân chuyển, xử lý. Cơ sở vật chất, thiết bị tại Bộ phận Một cửa còn thiếu thốn, gây khó khăn cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính. Ðoàn kiểm tra kiến nghị địa phương tăng cường chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu CCHC trong cơ quan, đơn vị; cần công khai tài chính và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, khung giá đền bù. Ðồng thời, sớm ban hành kế hoạch về giải pháp cải thiện các chỉ số về CCHC; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
TÚ ANH
Nguồn: baocantho.com.vn