(CT) - Ngay từ đầu năm 2024, UBND quận Ô Môn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện các mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, tạo tiền đề bứt phá trong thực hiện các nhiệm vụ.
Người dân phường Thới Hòa thực hành nộp hồ sơ, thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp. Cụ thể, Phòng Tư pháp quận tăng cường thực hiện quy trình liên thông điện tử đối với 2 nhóm thủ tục hành chính thiết yếu tại Ðề án 06. UBND phường Thới Hòa xây dựng và tổ chức thực hiện 2 sáng kiến: cuộc thi tìm hiểu về công tác cải cách hành chính và thực hành nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn phường; đồng thời phối hợp Viettel xây dựng phần mềm ứng dụng theo dõi, đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ đối với công chức phường. UBND phường Châu Văn Liêm thực hiện 2 giải pháp, sáng kiến: thực hiện tờ bướm tuyên truyền; tiếp nhận và giải quyết 100% hồ sơ phát sinh thuộc 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông theo Quyết định 2502/QÐ-UBND ngày 20-10-2020 của UBND thành phố về việc ban hành quy trình thực hiện liên thông điện tử đối với 2 nhóm thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng trên địa bàn thành phố; thực hiện trao giấy chứng nhận kết hôn tại UBND phường. UBND phường Thới An thực hiện mô hình “Ngày không hẹn, nộp hồ sơ trực tuyến và trả kết quả trước hạn 100%”…
Tin, ảnh: C.H