Kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2021

Kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2021

            Sở Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành báo cáo về kết quả khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2021.

            Theo đó, việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công được thực hiện nhằm đánh giá một cách khoa học, khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công lập thông qua việc tìm hiểu cảm nhận của những đối tượng trực tiếp thụ hưởng những dịch vụ này. Kết quả khảo sát là cơ sở để các cơ quan quản lí và các cơ sở giáo dục xác định được nhu cầu, nguyện vọng của người dân để có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và đảm bảo sự hài lòng của người dân với chất lượng dịch vụ giáo dục công.

Chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công thành phố Cần Thơ được xây dựng trên cơ sở chỉ số hài lòng của 5 cấp, bậc học từ Mầm non, Tiểu hoc, THCS, THPT, Đại học. Căn cứ chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công theo từng cấp học, số học sinh/sinh viên công lập từng cấp, bậc học, kết quả hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công thành phố Cần Thơ năm 2021 là 0,9583, tương đương đạt 95,83%.

So với năm 2020, tỉ lệ hài lòng năm 2021 tăng 0,53%. Trong đó, bậc học Mầm non tăng 0,59%, cấp Tiểu học tăng 0,26%, bậc Đại học tăng nhiều nhất với 5,41%, cấp trung học cơ sở giảm 0,57%, cấp trung học phổ thông giảm 0,79%.

Kết quả đánh giá cho thấy đây là kết quả đáng tin cậy, khách quan; phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân trong thành phố đối với ngành giáo dục cũng như chất lượng phục vụ của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Qua khảo sát, Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận một số góp ý của phụ huynh và học sinh đối với các cơ sở giáo dục xung quanh vấn đề cơ sở vật chất, hoạt động dạy và học, kết quả giáo dục,…nhiều nhất là sinh viên đại học với 739 ý kiến (142 ý kiến ở nội dung tiếp cận dịch vụ giáo dục, 230 ý kiến ở nội dung cơ sở vật chất, 128 ý kiến ở nội dung môi trường giáo dục, 143 ý kiến ở nội dung hoạt động giáo dục và 96 ý kiến ở nội dung kết quả giáo dục).

Đây chính là cơ sở để cho các cơ sở giáo dục nói riêng và ngành giáo dục nói chung đầu tư, nghiên cứu, cải tiến để nâng cao chất lượng, hiệu quả và chất lượng phục vụ của ngành giáo dục trong thời gian tới.

Hoàng Nhân