Huyện Thới Lai: Tổ chức Diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND huyện với người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính
Sáng ngày 19 tháng 9 năm 2018, Ủy ban nhân dân huyện Thới Lai tổ chức Diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện với người dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính. Tham dự diễn đàn, có Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân huyện Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Tiến Dũng, các Trưởng, Phó Trưởng phòng chuyên môn, ban ngành thuộc huyện, gồm: Phòng Kinh tế- Hạ tầng, Phòng Tài chính- Kế hoạch, Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Thuế, Bảo hiểm xã hội huyện và Công an huyện cùng với đông đảo người dân, doanh nghiệp đến tham dự.
Người dân, doanh nghiệp tham dự Diễn đàn đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện về thủ tục hành chính
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nguyễn Văn Hoàng đã nhấn mạnh Diễn đàn đối thoại được huyện tổ chức thực hiện định kỳ hàng năm là nhằm tạo điều kiện để giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận thông tin, tìm hiểu các quy định thủ tục hành chính hiện hành, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính tại địa phương. Từ đó, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội của huyện, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, xây dựng hệ thống cơ quan nhà nước trong sạch, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, thực hiện quyền làm chủ của nhân dân. Ông Nguyễn Văn Hoàng khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia Diễn đàn có đề xuất sáng kiến, giải pháp để cải tiến, thực hiện tốt hơn thủ tục hành chính nhất là thuộc lĩnh vực đất đai, xây dựng, tư pháp,…. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Phòng Nội vụ phối hợp với các cơ quan ghi nhận và trả lời thỏa đáng các câu hỏi do người dân, doanh nghiệp đặt ra; vấn đề nào cần có thời gian nghiên cứu, xác minh thì ghi nhận và trả lời bằng văn bản ngay sau kết thúc diễn đàn.
Tại Diễn đàn, ông Hồ Hồng Sương, Trưởng phòng Nội vụ đã có báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trong 9 tháng đầu năm 2018 và phương hướng của 3 tháng cuối năm. Trong đó, có nhiều kết quả nổi bật như: huyện đã triển khai 37 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; thành lập Đội tình nguyện viên hướng dẫn thủ tục hành chính (11 thành viên), triển khai mẫu ghi thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện và 100% xã, thị trấn. Thành lập Tổ đường dây nóng tại Bộ phận một cửa huyện và các xã; tổ chức cuộc thi đề xuất, sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện thực hiện phòng trào “3 THỂ HIỆN” (tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh, lịch sự, văn hóa trong giao tiếp và giải quyết công việc; gần gũi, trách nhiệm, tận tình trong công việc), “6 BIẾT” (Biết cười, biết chào, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết xin lỗi, biết cảm ơn) và “5 KHÔNG” (Không cửa quyền, sách nhiễu; Không gây khó, phiền hà; Không đùn đẩy trách nhiệm; Không làm phát sinh chi phí; Không chậm trễ) tại Bộ phận một cửa huyện.
Tại Diễn đàn này, có 15 câu hỏi được người dân và doanh nghiệp đặt ra với lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, liên quan đến các lĩnh vực như tài nguyên và môi trường, xây dựng, tư pháp, thuế, bảo hiểm y tế, đăng ký kinh doanh, thẻ căn cước công dân. Có 13/15 câu hỏi được đại diện Ủy ban nhân dân huyện trả lời chi tiết, cụ thể và được người dân đồng tình, thống nhất. Riêng 02 vấn đề liên quan đến việc cấp phép xây dựng còn phải tìm hiểu, xác minh, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Hoàng chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng liên hệ với UBND xã để nắm thông tin, có trả lời cho người dân sau khi kết thúc Diễn đàn./.
Việt Uyên - Phòng CCHC, Sở Nội vụ