Công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2017
Sáng ngày 02 tháng 5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức hội nghị công bố chỉ số CCHC năm 2017 (PAR INDEX 2017) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017 (SIPAS 2017). Tham dự và chủ trì hội nghị, có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Lê Vĩnh Tân, Bộ trưởng Nội vụ.
Quang cảnh hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2017
Về kết quả của các bộ, cơ quan ngang bộ, giá trị trung bình chỉ số CCHC của 19 bộ, cơ quan ngang bộ là 79.92%. Có 12 Bộ đạt kết quả chỉ số CCHC trên 80% và không có Bộ nào có kết quả chỉ số CCHC dưới 70%. Ngân hàng Nhà nước có chỉ số CCHC năm 2017 cao nhất với kết quả là 92.36%. Uỷ ban Dân tộc có kết quả CCHC thấp nhất với giá trị 72.13%.
Đối với kết quả PAR INDEX 2017 của các tỉnh, thành, xếp đầu tiên là tỉnh Quảng Ninh, đứng thứ hai là Hà Nội và kế tiếp là các tỉnh Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Phòng. Trong khi đó, tỉnh Quảng Ngãi xếp cuối cùng, kế đến là Bến Tre, Thanh Hóa…Thành phố Cần Thơ xếp hạng 9/63 tỉnh thành với 83,54% (tăng 7 bậc so với năm 2016).
Theo kết quả đánh giá, chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của các tỉnh, thành có giá trị trung bình đạt 77,72 %, cao hơn 3,08 % năm 2016. Trong đó, 32/63 tỉnh, thành có kết quả chỉ số đạt trên giá trị trung bình, chỉ có 3 đơn vị đạt kết quả chỉ số dưới 70 %, trong khi đó con số này năm 2016 là 15 đơn vị.
Dịp này, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cũng đã công bố báo cáo kết quả chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2017, cho thấy: Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính trung bình của cả nước là 80,90%. Sáu tỉnh có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính trung bình là hơn 90%; 12 tỉnh từ 85% đến 90%; 13 tỉnh từ 80% đến 85%; 19 tỉnh từ 75% đến 80% và 13 tỉnh dưới 75%. Kết quả khảo sát cho biết, mong muốn lớn nhất của người dân, tổ chức là tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, mở rộng các hình thức thông tin và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
Trung Hậu – Phòng CCHC