Thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã có nhiều văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị bảo đảm thống nhất giữa số liệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thực tế với số liệu trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố. Tuy nhiên, qua xem xét số liệu tại báo cáo công tác kiểm soát thủ thủ tục hành chính quý II năm 2021 của các cơ quan, đơn vị cho thấy vẫn còn tình trạng chưa thống nhất số liệu này tại một số cơ quan, đơn vị.
Để khắc phục triệt để tình trạng này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Trưởng ban Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện khắc phục ngay tình trạng chưa thống nhất số hồ sơ giấy và số giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử đã xảy ra trong năm 2021, thời gian hoàn thành trước ngày 20 tháng 7 năm 2021; đồng thời đảm bảo không để tình trạng này tiếp diễn trong các kỳ báo cáo tiếp theo. Có biện pháp xử lý trách nhiệm đối với công chức, viên chức tham gia vào quy trình giải quyết thủ tục hành chính nhưng thực hiện việc cập nhật chưa đầy đủ, kịp thời, chính xác lên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố trong trường hợp cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý chưa thực hiện nghiêm việc cập nhật hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố.
Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố giao Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, thông suốt và kịp thời khắc phục những lỗi kỹ thuật liên quan đến hoạt động của Công Dịch vụ công, Hệ thống thông tin Một cửa điện tử thành phố.
Giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố thường xuyên theo dõi kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố những trường hợp chưa thực hiện nghiêm việc cập nhật hồ sơ, thủ tục hành chính vào hệ thống thông tin Một cửa điện tử thành phố. Kết quả này là một trong các tiêu chí để đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị và đánh giá, xếp hạng chất lượng hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý.
Việt Uyên.