Cần Thơ thực hiện cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Cần Thơ thực hiện cung ứng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Sáng ngày 13/4, tại Hội trường Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, lãnh đạo 18 sở, ban, ngành và 9 quận, huyện trên địa bàn Thành phố đã tiến hành ký kết với Bưu điện thành phố Cần Thơ “Thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích”.

Năm 2016 thành phố tiếp nhận và giải quyết hơn 1,25 triệu hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, Sở Tư pháp thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp, Sở GTVT thực hiện việc cấp giấy phép lái xe có ký thỏa thuận với bưu điện được 35.000 hồ sơ. Công an TP, Bảo hiểm Xã hội ký thỏa thuận với bưu điện thực hiện được 108.000 hồ sơ về cấp CMND, hộ khẩu và chi trả lương hưu. Riêng việc thực hiện một chiều về TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2016 tại hai Sở Tư pháp và GTVT đã tiết kiệm cho người dân khoảng 14 tỉ đồng. Do đó, việc ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích của 18 sở, ban, ngành và 9 quận, huyện trong thời gian tới sẽ tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí rất lớn cho các tổ chức và công dân.

Ông Võ Thành Thống – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phát biểu tại buổi lễ ký thỏa thuận

Phát biểu chỉ đạo tại buổi ký kế, Ông Võ Thành Thống – Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương trong thời gian tới tập trung thực hiện tốt một số công việc sau:

Sở Thông tin và Truyền thông cần phối hợp chặt chẽ với Bưu điện thành phố Cần Thơ lập danh sách địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử của doanh nghiệp bưu chính, nhân viên bưu chính phụ trách tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc liên hệ gửi, nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Các thông tin phải được bảo mật theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Tư pháp cập nhật đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính đã được công bố trên Cổng thông tin điện tử Thành phố; làm đầu mối tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến việc triển khai thực hiện dịch vụ này và kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Song song đó, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu chính về kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Các đơn vị, địa phương đã tham gia ký kết thỏa thuận với Bưu điện Thành phố tăng cường chỉ đạo Bộ phận một cửa tạo điều kiện thuận lợi, tuyên truyền, giới thiệu cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân biết để tự quyết định việc chọn hay không chọn thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời, phải đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của cơ quan và thông báo bằng tin nhắn, thư điện tử của cơ quan hoạc các hình thức khác đến nhân viên bưu chính và tổ chức cá nhân khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính.

Bưu điện Thành phố đảm bảo nguồn nhân lực, trang thiết bị phục vụ để thực hiện tốt dịch vụ này; có biện pháp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân biết và sử dụng dịch vụ khi có yêu cầu. Đặc biệt, Bưu điện Thành phố phải đảm bảo việc tiếp nhận, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính an toàn, kịp thời, tránh tình trạng hư hỏng, thất lạc,… ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Trung Hậu – Phòng CCHC