Ngày 07/4 Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2020.
Theo đó, Chỉ số hài lòng của thành phố đạt 92,11%, tăng 4,78% so với năm 2019, trong đó đánh giá mức “Rất hài lòng” có 41,56% ý kiến (giảm 0,04% so với năm 2019); đánh giá mức “Hài lòng” có 50,56% ý kiến (tăng 4,83% so với năm 2019). Tỷ lệ người dân đánh giá mức “Không hài lòng” là 0,25% (giảm 0,11% so với năm 2019), và có 0,09% ý kiến người dân đánh giá mức “Rất không hài lòng” (tăng 0,02% so với năm 2019).
Cấp xã có chỉ số hài lòng cao nhất với tỷ lệ 94,49%, tiếp đến là cấp huyện đạt 94,37% và cấp sở đạt 87,47%. Đây là năm đầu tiên chỉ số hài lòng của cấp sở đạt thấp hơn so với cấp huyện và xã.
So với năm 2019, chỉ duy nhất chỉ số hài lòng của cấp sở giảm (với tỷ lệ giảm 1,69%), còn chỉ số hài lòng của cấp huyện và cấp xã đều tăng, trong đó cấp huyện tăng cao nhất với tỷ lệ tăng gần 10%.
Cấp sở có năm thứ 2 liên tiếp có tỷ lệ đánh giá “Không hài lòng” và “Rất không hài lòng” cao nhất, với tỷ lệ 0,82% tăng 0,25%.
Việc khảo sát được thực hiện định kỳ hàng năm để đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức khi tiếp xúc với cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố nhằm đánh giá khách quan, chính xác chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan, đơn vị; đáng giá tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, làm cơ sở để định hướng các giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần, trách nhiệm thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Trung Hậu-Sở Nội vụ TP Cần Thơ