Cần Thơ: ban hành Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn thành phố năm 2021

Thực hiện Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19 tháng 4 năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ ban hành kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố năm 2021.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị cần tổ chức rà soát, triển khai các thủ tục, nhóm thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Cần Thơ đủ điều kiện để nâng lên thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính khi có nhu cầu nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt tập trung triển khai các nhiệm vụ chính sau:

Thứ nhất, các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát tất cả thủ tục hành chính và báo cáo danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; báo cáo, giải trình cụ thể danh mục thủ tục hành chính không đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố

Thứ hai, Văn phòng UBND thành phố tạo dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đủ điều kiện và áp dụng cho từng cơ quan, đơn vị trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính (địa chỉ:   https://csdl.dichvucong.gov.vn/); hoàn thành trước ngày 30 tháng 7 năm 2021.

Thứ ba, Sở Thông tin và Truyền Thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức làm việc, rà soát, đề xuất giải pháp khắc phục đối với những thủ tục hành chính chưa đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công mức độ 4.

Thứ tư, Sở Thông tin và Truyền thông cấu hình dịch vụ công trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử thành phố và cập nhật, công khai trên Cổng Dịch vụ công thành phố; hoàn thành trước ngày 31 tháng 10 năm 2021 với mực tiêu 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 được triển khai thực hiện đúng yêu cầu.

Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn có trách nhiệm thực hiện rà soát, báo cáo theo yêu cầu của Kế hoạch này đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý. Đối với những thủ tục hành chính thực hiện ở nhiều cơ quan (cấp xã, cấp huyện) có sự không thống nhất mức độ dịch vụ công giữa các cơ quan thì liên hệ cơ quan phụ trách để được hướng dẫn.

Ủy ban nhân quận, huyện chịu trách nhiệm rà soát thủ tục hành chính của đơn vị mình và tổng hợp ý kiến của Ủy ban nhân dân cấp xã gửi về cơ quan nhà nước quản lý thủ tục hành chính theo ngành, lĩnh vực; cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố chịu trách nhiệm tổng hợp danh mục thủ tục hành chính thuộc ngành, lĩnh vực quản lý ở cấp huyện, xã;

Đối với danh mục thủ tục hành chính không đủ điều kiện nâng lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì đề nghị cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố; thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã, phường, thị trấn nêu rõ các điều kiện chưa đạt để thực hiện dịch vụ công mức độ 4./.

Việt Uyên