(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ về tình hình tổ chức Bộ phận Một cửa các cấp của TP Cần Thơ.
Người dân thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa UBND huyện Vĩnh Thạnh.
Theo đó, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận tại địa phương gồm 1.454 TTHC cấp tỉnh, 253 TTHC cấp huyện và 134 TTHC cấp xã. Trong đó, có 1.283 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 69,73% và 557 TTHC được cung cấp thông tin trực tuyến.
Từ đầu năm đến tháng 4-2024, tỷ lệ số hóa, kết quả giải quyết TTHC thành phố đạt 61,71%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 70,73%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 6,44%. Về cơ bản, việc gắn kết số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC tại Bộ phận Một cửa được triển khai đảm bảo theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: việc ký số hồ sơ đầu vào và ký số kết quả giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa trong ngày rất khó thực hiện; tình hình biên chế rất khó khăn, thiếu nhân sự, hầu hết 1 công chức phải kiêm nhiệm nhiều công việc chuyên môn…
UBND thành phố kiến nghị, đề xuất Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh trực thuộc UBND cấp tỉnh, theo mô hình thí điểm tại tỉnh Quảng Ninh và Bắc Ninh (hiện Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ trực thuộc Văn phòng UBND thành phố). Đồng thời, kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh theo Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT về chuyển đổi dữ liệu, cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký hộ kinh doanh vào hệ thống này. Cần có chế độ, chính sách bồi dưỡng cho người làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp nhằm kịp thời động viên, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp…
Tin, ảnh: Q. THÁI
Nguồn: baocantho.com.vn