Căn cứ Quyết định số 979/QĐ-BNV ngày 18 tháng 11 năm 2020 phê duyệt Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” (sau đây gọi là Đề án), Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch xây dựng, triển khai Đề án trong năm 2021.
Theo đó, hoạt động xây dựng, triển khai Đề án nhằm huy động người dân tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá chính sách, quy định, hoạt động cải cách hành chính nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước kịp thời, chính xác, khách quan, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước và thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Điểm mới của Đề án là thực hiện xây dựng Phương pháp đánh giá cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp; thực hiện khảo sát trực tuyến phục vụ cho hoạt động đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính năm 2021; xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu về cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng.
Bộ Nội vụ là cơ quan chủ trì xây dựng, tổ chức triển khai Đề án. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ do cơ quan chủ trì; gửi nộp báo cáo định kỳ kết quả triển khai Đề án về Bộ Nội vụ để tổng hợp, báo cáo trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ; thông tin, tuyên truyền về việc triển khai và kết quả triển khai Đề án trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương tới người dân, cán bộ, công chức, viên chức, các đối tượng liên quan khác./.
Việt Uyên