Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2022

Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2022

Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2022

Ủy ban nhân dân thành phố vừa hoàn thành đúng hạn chế độ Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý II năm 2022 trên Hệ thống báo cáo của Văn phòng Chính phủ (http://vpcp.baocaochinhphu.gov.vn).

Trong kỳ, thành phố ban hành 11 Quyết định công bố với tổng số 67 danh mục thủ tục hành chính; ban hành 06 Quyết định phê duyệt 62 quy trình nội bộ, trong đó 54 quy trình cấp thành phố, 07 quy trình cấp huyện và 01 quy trình cấp xã. Tổng số thủ tục hành chính tính đến thời điểm báo cáo của thành phố là 1.878; trong đó: số thủ tục hành chính do Trung ương quy định: 1.874; số thủ tục hành chính do địa phương quy định (đặc thù): 05; nhóm thủ tục hành chính liên thông: 06.

Số thủ tục hành chính đã được rà soát, thông qua phương án đơn giản hóa: 09 thủ tục, đạt 100% kế hoạch (Quyết định số 3798/QĐ-UBND ngày 09 tháng 12 năm 2021); số thủ tục hành chính giữ nguyên: 01; số thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung: 08; Số tiền tiết kiệm được: 10.935.825 đồng; Tỷ lệ chi phí tiết kiệm được: 75,41%.

Thành phố tiếp nhận mới tổng số 272.597 hồ sơ, trong đó trực tuyến là 31.421 hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính là 241.176 hồ sơ; số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua là 4.774. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 266.186; trong đó, giải quyết trước hạn: 121.269 hồ sơ và đúng hạn là 144.465 hồ sơ (đạt 99,8%). Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 11.728; trong đó, trong hạn: 11.558 hồ sơ (chiếm 98,6%).

Số phản ánh, kiến nghị trên phân hệ của Cổng Dịch vụ công quốc gia đã xử lý trong kỳ là 37; số thông tin, yêu cầu, phản ánh, kiến nghị đã xử lý trên Hệ thống tổng đài 1022 là 93.

Số lượt cá nhân, tổ chức tham gia đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công thành phố là 34.759 lượt, đạt trung bình 7,6/8 điểm đối với 4 chỉ số đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính.

Kết quả đánh giá tự động việc giải quyết thủ tục hành chính của các đơn vị trên địa bàn thành phố, đạt cụ thể: cấp thành phố gồm 17 đơn vị có kết quả đánh giá trong đó 16 đơn vị xếp loại xuất sắc và 01 đơn vị xếp loại tốt; cấp huyện gồm 9 đơn vị trong đó 01 đơn vị xếp lại xuất sắc và 08 đơn vị xếp loại tốt; cấp xã gồm 83 đơn vị trong đó 55 đơn vị xếp loại xuất sắc, 28 đơn vị xếp loại tốt.

Đến nay, thành phố đã cập nhật, tích hợp 966 dịch vụ công mức độ 3,4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia (trong đó, mức độ 3 là 199 dịch vụ công; mức độ 4 là 776 dịch vụ công); phân quyền cho 750 người dùng khai thác sử dụng các phân hệ của Cổng Dịch vụ công quốc gia; hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính luôn được đồng bộ kịp thời từ Cổng Dịch vụ công thành phố và Cổng Dịch vụ công quốc gia; Thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến phí/lệ phí, thuế trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Phúc Mãi

Nguồn: cantho.gov.vn