Báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý I năm 2022

Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ vừa hoàn thành đúng hạn chế độ báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) quý I năm 2022 trên hệ thống báo cáo của Văn phòng Chính phủ (http://baocaochinhphu.gov.vn).

Trong kỳ, thành phố ban hành 19 Quyết định công bố với tổng số 228 danh mục TTHC; ban hành 08 Quyết định phê duyệt 43 quy trình nội bộ, trong đó 40 quy trình cấp thành phố, 02 quy trình cấp huyện và 01 quy trình cấp xã. Tổng số TTHC của thành phố là 1.878; trong đó: số TTHC do Trung ương quy định: 1.867; số TTHC do địa phương quy định (đặc thù): 05; nhóm TTHC liên thông: 06.

Thành phố tiếp nhận tổng số 151.673 hồ sơ, trong đó trực tuyến là 12.815 hồ sơ (tăng 170% so với cùng kỳ năm 2021); tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính là 137.436 hồ sơ; số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua là 1.422. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 146.135; trong đó, giải quyết trước hạn: 84.881 hồ sơ và đúng hạn là 60.833 hồ sơ (đạt 99,5%). Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 5.538; trong đó, trong hạn: 5.469 hồ sơ (chiếm 98,75%). Số phản ánh, kiến nghị đã xử lý trong kỳ báo cáo là 37 tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đến nay, thành phố đã cập nhật, tích hợp 703 dịch vụ công mức độ mức 4 và 210 dịch vụ công mức độ mức 3; tích hợp 260 dịch vụ công mức độ 4 có thu phí/lệ phí lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Giải quyết, trả kết quả cho 415 hồ sơ hỗ trợ người lao động ảnh hưởng của dịch Covid-19 được nộp qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra, đã tích hợp thanh toán thuế đất trực tuyến đối với những thủ tục đất đai với 475 giao dịch thành công (số tiền hơn 2,9 tỷ đồng). Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính luôn được đồng bộ kịp thời từ Cổng Dịch vụ công thành phố và Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Phúc Mãi (Phòng KSTTHC)

Nguồn: cantho.gov.vn