UBND Huyện Thới Lai tổ chức diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa lạnh đạo UBND huyện với người dân và doanh nghiệp năm 2015

UBND Huyện Thới Lai tổ chức diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa lạnh đạo UBND huyện với người dân và doanh nghiệp năm 2015

Sáng ngày 29 tháng 8 năm 2015 tại Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thới Lai, Phòng Nội vụ phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện tổ chức diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa lạnh đạo UBND huyện với người dân và doanh nghiệp năm 2015. Đến dự diễn đàn, về phía thành phố có Bà Nguyễn Việt Thùy Uyên Phó trưởng phòng Cải cách hành chính – Sở Nội vụ, về phía huyện Thới Lai có ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thới Lai, cùng với đại diện Lãnh đạo các Phòng ban chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện; Cơ quan trung ương đóng trên đại bàn huyện: Thuế, Bảo hiểm xã hội, Công an huyện; thường trực UBND các xã, thị trấn.

 

Ông Nguyễn Văn Hoàng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phát biểu khai mạc diễn đàn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức diễn đàn, việc tháo gỡ khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính là nhiệm vụ chung cơ quan hành chính nhà nước. Trong những năm qua, huyện Thới Lai đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện cải cách hành chính góp phần phát triển kinh tế xã hội, chất lượng phục vụ người dân được nâng lên. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền cách hành chính chưa đảm bảo thường xuyên, một bộ phận người dân chưa hiểu rõ về nội dung thủ tục hành chính. Tại diễn đàn đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng đề nghị người dân tích cực, mạnh dạn đặt câu hỏi về các vấn đề vướng mắc, đề xuất các giải pháp sửa đổi thủ tục hành chính, phản ánh những mặc chưa tốt trong công tác quản lý hành chính cho diễn giả diễn đàn được tổ chức hàng năm. Các cơ quan, đơn vị tham gia diễn đàn cần nghiêm túc ghi nhận và trả lời các vấn đề vướng mắc của người dân, đối với những vấn đề phức tạp cần ghi nhận và có văn bản trả lời đến người dân.

 

Diễn đàn cũng được nghe báo cáo kết quả CCHC 07 tháng đầu năm và kế hoạch 5 tháng cuối năm 2015. Theo đó, trong 07 tháng năm đầu năm, đơn vị đã tích cực thực hiện CCHC, tổ chức kiểm tra CCHC,  chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, công chức, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền CCHC,…

 

Trong thời gian còn lại, diễn đàn đã tiếp nhận rất nhiều câu hỏi của người dân, xoay quanh các vấn đề hộ khẩu, xây dựng, đăng ký kinh doanh, bảo hiểm y tế, chứng thực văn bản, các diễn giả đã trả lời tại chổ các vấn đế vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp./.

Kim Sang - P. CCHC